Sunday, February 28, 2010

Kung hei fat choi ka rin!

HAY NAKO DIARY,

Akala ko pa naman na makakatulog ako ng mahimbing ngayong gabi, kaso nawala sa isip ko na Chinese New year nga pala nagyon! Hate na hate ko talaga ang Chinese new year. Parehong ikinaiinis at ikinatutuwa ko ang pagdiriwang nito. Ang lubos na ikinatutuwa ko rito ay may rason nanaman kaming mag celebrate nina Marcelo H. del Pilar, Juan Luna at ang buong tropa. Oh yes! Party time! May rason nanaman kaming magpakuha ng litrato at uminom hanggang malasing. Ang ikinaiinis ko ng sukdulan naman dito ay napaka INGAY talaga sa labas na hindi ko man lang marning ang sarili kong mag-isip! Ang hindi ko lang talaga maintindihan ay kung bakit hindi nalang nila isabay ang New Year nila sa regular na New Year nating lahat sa Enero 1. Masyado silang pa-importante eh! Akala mo naman kung sino silang mga instik! Edi dun sila sa China magdiwang! Bansa nila yun eh… bakit dito pa sa Pilipinas na hindi naman nila ito bansang sarili. Ah basta nakakabad trip sila! O siya sige diary hanggang sa muli…

Xoxo,
Pepe

No comments:

Post a Comment